Bộ giáp tiêu diệt nCoV bằng đèn UV

Kiến trúc sư Dayong Sun tạo ra thiết kế áo giáp phồng có thể bảo vệ người mặc khỏi nhiễm nCoV thông qua sử dụng đèn UV tiệt trùng.

Mặt trước và sau của bộ giáp Be a Bat Man. Ảnh: Penda.

Được đặt tên là Be a Bat Man, thiết bị an toàn di động dành cho những người có nguy cơ tiếp xúc với nCoV trong tình huống khẩn cấp hoặc nguy hiểm, theo Sun Dayong, nhà đồng sáng lập công ty kiến trúc Penda ở Bắc Kinh.

Tấm chắn cấu tạo từ sợi carbon tạo hình giống cánh dơi và có thể đeo trên lưng. Lớp màng bằng nhựa nhiệt dẻo sẽ căng ra giữa các nếp gấp, giống như màng cánh dơi. Đèn UV sẽ làm nóng nhiệt độ tới mức đủ cao để giết chết mọi mầm bệnh trên bề mặt bộ giáp, tạo ra môi trường vô trùng ở mặt bên trong bao quanh người mặc.

"nCoV sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 56 độ C", Sun Dayong cho biết. "Tấm màng che phủ giống như kính chắn gió. Nhưng chúng tôi vẫn cần làm việc nhiều với các kỹ sư để cho ra đời sản phẩm thực sự". Theo Sun, sau khi kiểm soát được bệnh dịch, thiết bị có thể tích hợp thêm công nghệ hiển thị Google Glass.

Dự án của Sun lấy ý tưởng từ nhân vật siêu anh hùng Người Dơi và dựa trên thực tế dơi có thể là nguồn lây nhiễm nCoV từ động vật sang người. Dơi mang lượng lớn virus corona trong cơ thể và có thể phát tán mầm bệnh sang các loài động vật khác qua phân, nhưng chúng hiếm khi mắc bệnh. Giới nghiên cứu đặt giả thuyết khả năng thích nghi để bay giúp dơi chữa lành hư tổn ở ADN.

"Dơi thuộc cùng nhóm động vật có vú như con người. Nhiệt độ cơ thể của chúng có thể lên tới 40 độ C trong lúc bay do tăng cường hoạt động hoạt động trao đổi chất và trở lại bình thường khi nghỉ ngơi. Những thay đổi nhiệt độ như vậy cho phép chúng ấp virus trong cơ thể", Sun nói.

Theo An Khang(The Sun)

http://vusta.vn/Portals/0/Images/Market%20Ban%20tin%20so%20187.pdf

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved