Triển khai dự án Khảo sát và đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên

Ngày 31/8/2022 tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khoẻ tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác triển khai dự án Khảo sát và đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề và ra mắt ban quản lý dự án khảo sát và đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên

Tham dự sự kiện có TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, TS. Nguyễn Tùng Linh – Phó Viện trưởng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, TS. Hoàng Xuân Vinh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển Nguồn Nhân lực, Bà Nguyễn Hương Ly – Giám đốc điều phối Hệ thống Anh ngữ Quốc tế A&U và các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nhiệp đối tác của hai bên.

TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ và TS. Nguyễn Tùng Linh - Phó Viện trưởng trao quyết định và tặng hoa cho các thành viên Ban Quản lý dự án

Tiếng Anh đang là ngôn ngữ thông dụng của đa số các quốc gia trên thế giới trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa. Ở Việt Nam chúng ta hiện nay, Tiếng Anh ngày càng được chú trọng đào tạo trong hệ thống giáo dục phổ thông cũng như đại học để giúp học sinh, sinh viên nâng cao trình độ Tiếng Anh, bắt kịp với xu thế phát triển và hội nhập. Với yêu cầu ngày càng cao của xã hội và thị trường lao động về trình độ Tiếng Anh, nâng cao năng lực sử dụng Tiếng Anh của học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục đào tạo, lao động thương binh và xã hội mà còn là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và toàn dân.

Đại diên Tổ chức Anh ngữ Quốc tế A&U và Viện Công nghệ và Sức khoẻ trong lễ ký kết thoả thuận hợp tác triển khai dự án

Với vai trò là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Trung ương Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Công nghệ và Sức khoẻ phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn du học và Giáo dục A&U triển khai dự án khảo sát và đánh giá năng lực Tiếng Anh cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề. Hoạt động của dự án là hoạt động khảo sát nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm đánh giá thực trạng năng lực sử dụng Tiếng Anh của học sinh, sinh viên, nhằm tổng hợp và thu thập số liệu phục vụ các hoạt động nghiên cứu khoa học của dự án và nghiên cứu xây dựng các giáo trình và các phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh, sinh viên Việt Nam.
Bên cạnh đó các hoạt động khảo sát đánh giá năng lực sử dụng Tiếng Anh của dự án còn giúp cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục tự đánh giá chính xác về trình độ Tiếng Anh của bản thân và được các chuyên viên của dự án tư vấn, xây dựng cho mình một lộ trình, phương pháp học Tiếng Anh phù hợp.

Hình ảnh tại sự kiện

Tại sự kiện Ông Trần Việt Cường – Phó Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp đại diện Viện Công nghệ và Sức khoẻ Công bố quyết định số 25/QĐ/VCNSK của Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ ban hành ngày 18/08/2022 về việc thành lập Ban quản lý dự án Khảo sát và Đánh giá Năng lực Tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, theo quyết định: Ban Quản lý dự án có nhiệm vụ: Triển khai hoạt động nghiên cứu, khảo sát đánh giá năng lực sử dụng Tiếng Anh của học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các tỉnh, thành phố theo kế hoạch được Viện Công nghệ và Sức khoẻ phê duyệt trong từng giai đoạn.  Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm liên hệ, đấu mối và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề để thực hiện các nhiệm vụ của dự án. Ban quản lý đại diện Viện Công nghệ và Sức khoẻ trong việc phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn du học và Giáo dục A&U trong việc tham vấn về chuyên môn và tổ chức vận động các nguồn lực xã hội để triển khai dự án và quản lý quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục tham gia dự án.

Các đại biểu, khách mời chụp hình lưu niệm và chúc mừng Ban quản lý dự án

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Hương Ly nhấn mạnh “tầm quan trọng của kỹ năng ngoại ngữ đối với học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trong thời đại hội nhập cũng như những lợi thế của nó đối với cơ hội việc làm sau khi ra trường. Trong bối cảnh mà chưa một ngôn ngữ nào được coi là ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam thì việc cần đánh giá khách quan, sát nhất với thực tế về kỹ năng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên là vô cùng cần thiết. Nó sẽ góp phần đưa ra những giải pháp phù hợp cho công tác dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục, giúp cho thế hệ trẻ tự tin lấy ngoại ngữ làm nền tảng và lợi thế đối với cơ hội việc làm trong tương lai”.

TH

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved