Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Đại dịch COVID mang đến những thách thức cho ngành giáo dục nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội và động lực để các đơn vị giáo dục thử nghiệm những cách làm mới, nắm bắt lợi ích to lớn của công nghệ và thích ứng với sự chuyển dịch số trong ngành. Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn tiếp diễn, công nghệ chính là chìa khóa giúp các đơn vị giáo dục vượt qua khó khăn và phát triển lâu dài. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Facebook hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông và các doanh nghiệp giáo dục nắm bắt những xu hướng mới trong ngành cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả cho mùa tuyển sinh sắp tới.”
Ông Nguyễn Tường Huy - Giám đốc quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, thị trường Việt Nam tại Facebook - cho biết: Với hệ sinh thái các ứng dụng đa dạng, Facebook rất vinh dự được hỗ trợ ngành giáo dục và đem đến những giải pháp công nghệ giúp nhà trường thích ứng với sự thay đổi của ngành giáo dục giai đoạn trong và sau COVID-19. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các trường để cùng nhau xây dựng nên những chiến lược đa kênh dài hạn trong tương lai cho ngành giáo dục tại Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về sự thay đổi hành vi của phụ huynh và học sinh do ảnh hưởng của COVID-19, những xu hướng mới trên thị trường giáo dục cũng như đưa ra các nhóm giải pháp hiệu quả giúp nhà trường kết nối với học sinh, sinh viên, đặc biệt trong mùa tuyển sinh. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi hành vi của học sinh và phụ huynh. Xu hướng sử dụng công nghệ, cụ thể là các nền tảng trực tuyến, trong môi trường giáo dục tăng lên đáng kể. Ngành Công nghệ giáo dục (edtech) có sự phát triển bùng nổ và nhu cầu cho các giải pháp học trực tuyến cũng tăng vọt. Theo một khảo sát của Comscore, từ tháng 1 tới tháng 2/2020, số lượt xem hàng tháng của các trang web giáo dục đã tăng hơn gấp đôi (103%), và tăng gần gấp 3 (292%) với các trang web về giáo dục dành cho trẻ em và phụ huynh.
Hội thảo “Số hóa Giáo dục thời COVID - Giải pháp Facebook hiệu quả cho ngành giáo dục” là một hoạt động trong trụ cột của Facebook nhằm thúc đẩy kinh tế số, thuộc chiến dịch Facebook vì Việt Nam, chiến dịch trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020.
Theo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam
https://vjst.vn/vn/tin-tuc/3649/so-hoa-giao-duc-thoi-covid-19.aspx