Phiên họp Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia

Ngày 4/8/2020, tại Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đã diễn ra cuộc họp đối tác đổi mới sáng tạo lần II giữa Bộ KH&CN và Đại sứ Australia tại Việt Nam. Tham dự buổi họp, về phía Bộ KH&CN có Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; về phía đoàn Đại sứ có Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie, phó Đại sứ Rebecca Bryant và một số cán bộ của Đại sứ quán.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Australia, Bộ ngoại giao và thương mại Australia, cá nhân Đại sứ Australia đã luôn dõi theo, ủng hộ Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong các nỗ lực ứng phó với dịch COVID-19 ở Việt Nam. Cảm ơn những đánh giá tích cực của Đại sứ về vai trò của lực lượng KH&CN Việt Nam trong cuộc chiến với COVID-19, từ việc kịp thời nghiên cứu, phát hiện kit xét nghiệm nhanh SAR-CoV-2 ngay từ những ngày đầu dịch bệnh khởi phát, truy vết người tiếp xúc bằng công nghệ thông tin, cho tới việc thiết kế, sản xuất robot, máy thở và tiến tới sản xuất vắc xin trong tương lai gần, đã và đang góp phần giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh. Điều này là minh chứng rõ nét cho sự cần thiết và hiệu quả của việc đầu tư chiến lược, phát triển tiềm lực và trình độ KH&CN quốc gia trong dài hạn.

Bộ KH&CN trân trọng sự ủng hộ của Chính phủ Australia đã cam kết triển khai 6 chương trình hỗ trợ phát triển cho Việt Nam trong giai đoạn 2018-2022, trong đó có Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo (Aus4Innovation - A4I). A4I do Chính phủ Australia tài trợ cho Việt Nam với tổng kinh phí 11 triệu đô la Australia. Sau 18 tháng triển khai, chương trình đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Cùng ngày, Chính phủ Australia thông báo khởi động một khoản tài trợ trị giá 650,000 đô la Australia nhằm hỗ trợ một sáng kiến mới giúp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phục hồi kinh tế Việt Nam sau dịch bệnh COVID-19. Sáng kiến này nằm trong khuôn khổ Australia4Innovation, hợp tác với Bộ KH&CN giúp thực hiện hóa những giải pháp về AI nhằm giải quyết hậu quả của dịch bênh trong ngắn hạn, đồng thời hỗ trợ các nhu cầu trong dài hạn.

Theo Xuân Bình/Tạp chí Khoa học & Công nghệ Việt Nam

https://vjst.vn/vn/tin-tuc/3561/phien-hop-doi-tac-doi-moi-sang-tao-viet-nam---australia.aspx

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved