Công nghệ lọc nước CDI - bước đột phá về công nghệ trong xử lý nước và môi trường

Ngày 12/6, Viện Công nghệ và Sức khỏe phối hợp cùng Công ty TNHH VietDream tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ lọc nước CDI - bước đột phá về công nghệ trong xử lý nước và môi trường”.

Hội thảo nhằm phổ biến những ưu thế vượt trội công nghệ CDI trong lọc nước và xử lý nước sinh hoạt mang lại nguồn nước sạch sử dụng trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, những ưu thế vượt trội cùng các nghiên cứu triển khai ứng dụng của công nghệ lọc nước CDI trong lọc nước và xử lý nước sinh hoạt tại Việt Nam của nhóm nghiên cứu cũng được phổ biến tại hội thảo.

Được biết, người đặt tiền đề cho công nghệ lọc nước CDI là TS Đỗ Hữu Quyết. Anh có thời gian du học tại Hàn Quốc và hoàn thành sớm chương trình học thạc sỹ sau 2 năm, tiếp tục nhận học bổng tại Mỹ để lấy bằng tiến sĩ.

TS Đỗ Hữu Quyết chia sẻ về công nghệ lọc nước tiên tiến mới

Những năm du học trên đất Mỹ, anh đã được tiếp cận và biết đến công nghệ CDI - siêu hấp thu tĩnh điện có thể tách muối và các chất hòa tan trong nước với chi phí khá cao và đắt đỏ. Sau thời gian dài nghiên cứu, anh về Việt Nam và tham gia vào nhiều nghiên cứu giúp giải bài toán ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Tại hội thảo, nhiều nhà khoa học, chuyên gia có uy tín, các cán bộ quản lý trong lĩnh vực tài nguyên môi trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực lọc nước cũng đưa ra các ý kiến phản biện, đóng góp nhằm cải tiến công nghệ.

Cũng tại hội thảo, Viện Công nghệ và Sức khỏe tổ chức công bố quyết định và ra mắt Ban Quản lý Dự án nước sạch nông thôn.

TS Quyết trình diễn công nghệ lọc nước CDI tại hội thảo

Ban Quản lý Dự án nước sạch nông thôn là ban có chuyên môn phụ trách công tác quản lý dự án của Viện Công nghệ và Sức khỏe. Ban triển khai các dự án khảo sát nguồn nước tại khu vực nông thôn, miền núi làm cơ sở dữ liệu phục vụ công tác nghiên cứu khoa học; Tư vấn giải pháp nước sạch vệ sinh môi trường…

Theo kế hoạch hoạt động, năm 2020, ban sẽ tiến hành các hoạt động khảo sát, đánh giá sơ bộ về nguồn nước ngầm sử dụng trong sinh hoạt của cộng đồng ở các tỉnh nông thôn, miền núi phía Bắc để thu thập dữ liệu về nguồn nước làm cơ sở nghiên cứu, phát triển công nghệ trong lĩnh vực xử lý nước và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 Ngọc Linh/Tuổi trẻ thủ đô

https://tuoitrethudo.com.vn/cong-nghe-loc-nuoc-cdi--buoc-dot-pha-ve-cong-nghe-trong-xu-ly-nuoc-va-moi-truong-d2085283.html

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved