Dịch Vụ Hỗ Trợ Chứng Nhận FDA Dành Cho Doanh Nghiệp Có Mặt Hàng Xuất Khẩu Sang Thị Trường Mỹ

Có phải bạn đã từng nghe rất nhiều về tổ chức FDA (giấy chứng nhận FDA). Mỹ là quốc gia nổi tiếng hàng đầu về sản xuất thực phẩm chức năng và luôn được quốc tế đánh giá cao nhất bởi chất lượng thực phẩm chức năng cũng như những quy định nghiêm ngặt các sản phẩm trước khi cho ra thị trường. Vậy FDA là gì? Những quy định nghiêm ngặt của FDA về thực phẩm chức năng ra sao? Hãy cùng gia công thực phẩm chức năng Life Gift tìm hiểu qua bài viết sau đây!

FDA là gì? Quy định của FDA đối với thực phẩm chức năng

Có phải bạn đã từng nghe rất nhiều về tổ chức FDA (giấy chứng nhận FDA). Mỹ là quốc gia nổi tiếng hàng đầu về sản xuất thực phẩm chức năng và luôn được quốc tế đánh giá cao nhất bởi chất lượng thực phẩm chức năng cũng như những quy định nghiêm ngặt các sản phẩm trước khi cho ra thị trường. Vậy FDA là gì? Những quy định nghiêm ngặt của FDA về thực phẩm chức năng ra sao? Hãy cùng gia công thực phẩm chức năng Life Gift tìm hiểu qua bài viết sau đây!

FDA là gì?

FDA (Food and Drug Administration) hay USFDA là Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tại Hoa Kỳ. Là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc Bộ Y Tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1906.

Hiện nay FDA có 223 văn phòng và 13 phòng thí ngiệm trên khắp tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ. Tính từ năm 2016 đến nay, FDA đã có văn phòng nhiều nước trên toàn thế giới như Trung Quốc, Chile, Costa Rica, Ấn Độ và Vương quốc Anh.

FDA là đơn vị chịu trách nhiệm bảo về và thúc đẩy an toàn sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm, các sản phẩm thực phẩm bổ sung, dược phẩm, thực phẩm chức năng,… FDA Mỹ yêu cầu phải đăng ký cho tất cả các sản phẩm sẽ được tiêu thụ tại Mỹ. Ngoài ra, những trụ sở công ty đặt ngoài quốc gia này phải chỉ định được một đại diện tại Hoa Kỳ dành cho việc liên lạc với FDA.

·       Giấy chứng nhận FDA có quan trọng không?

Giấy kiểm nghiệm FDA thật sự rất quan trọng. Nếu muốn xuất khẩu một loại hàng hóa nào đó tới Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị rất nhiều thủ tục và các giấy tờ liên quan trong đó có chứng nhận FDA thì mới có thể cho hàng hóa thông quan. Ngoài ra, để hàng hóa được thông quan cần phải chuẩn bị thêm các thủ tục chứng minh thành phần, nguồn gốc xuất xứ và giấy kiểm định chất lượng sản phẩm.

Trong trường hợp nếu thiếu một số giấy tờ nào đó thì Hải quan Mỹ có quyền trả lại hàng hóa là điều đương nhiên.

·       Giấy chứng nhận FDA có vai trò gì?

Tiêu chuẩn FDA được đặt ra với mục đích nhằm đảm bảo bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng Mỹ an toàn, lành mạnh. Đảm bảo tất cả các sản phẩm dành cho con người trên thị trường Mỹ luôn an toàn và hiệu quả. Tiếp đó, không có sự khác biệt về tiêu chuẩn giữa tất cả các sản phẩm nhập khẩu và các sản phẩm sản xuất nội địa. Đối với tất cả những hàng hóa nhập khẩu nếu không đạt chuẩn hoặc vi phạm đạo luật liên bang đều từ chối không được vận chuyển vào Mỹ.

Ngoài ra, tiêu chuẩn này đặt ra mộ phần nào đó nhằm giúp bảo vệ nền sản xuất và việc làm của Hoa Kỳ. Nhu cấu nhập khẩu các sản phẩm ngày càng nhiều với tốc độ tăng trương đang có xu hướng tăng dần. Đồng thời, nhằm mục đích nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng tăng tốc độ đổi mới các sản phẩm

·       Lợi ích khi có chứng nhận FDA là gì?

FDA là cơ quan bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho công đồng. Do đó, FDA có những quy định cực kỳ nghiêm ngặt nó giúp cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm an toàn về sức khỏe. Để đạt được FDA Hoa Kỳ, các cơ sở sản xuất phải tuân theo quy định thực hành sản xuất tốt hiện hành (cGMP – current Good Manufacturing Practice). cGMP là quy định về sản xuất theo một quy định chung gồm:

1.     Quy trình sản xuất

2.     Thiết bị và các tiêu chuẩn sản phẩm phả phù hợp với tiêu chuẩn công nghiệp

3.     Các phát minh mới về khoa học, công nghệ ngay tại thời điểm áp dụng.

4.     Chẳng hạn như các quy định về nhãn mác trên bao bì sản phẩm. Trên nhãn mác phải ghi thông tin đầy đủ chi tiết từng thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm mà không có chỉ định hay hướng dẫn sử dụng. Điều này giúp người dùng chủ động hơn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với sức khỏe, nhanh chóng và tiện lợi hơn

Do đó, lợi ích chính của FDA là giúp người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của mình. Giấy chứng nhận FDA đảm bảo về thành phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Nhờ đó những sản phẩm có chứng nhận FDA tại Mỹ được đánh giá rất cao trên thế giới.

Quy định của FDA về thực phẩm chức năng là gì?

·       Thực phẩm chức năng là gì? FDA là gì?

Thực phẩm chức năng (hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe) là loại thực phẩm được chế biến từ các loại dược liệu, động vật và thực vật có trong tự nhiên. Mà trong các nguồn nguyên liệu thực phẩm này chứa các thành phần dinh dưỡng giúp bổ sung và cải thiện khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Thực phẩm chức năng đã được Quốc hội đưa ra định nghĩa trong Luật giáo dược và sức khỏe chất bổ sung vào năm 1994.

Vốn dĩ thực phẩm chức năng có thể ăn được và không gây hại hay có bất cứ tác dụng phụ nào đáng ghi nhận khi cho vào cơ thể người. Vì vậy, để phân biệt thực phẩm chức năng với thuốc chữa bệnh thì trên bao bì các loại thực phẩm chức năng thường ghi dòng chữ “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thuốc chữa bệnh”. Để giúp người dùng sử dụng nhanh và tiện nhất, nhà sản xuất điều chế thực phẩm chức năng thành nhiều dạng khác nhau như viên vang, viên nén, cốm vị thuốc, dược liệu đã được sắc, thức uống,…

·       Quy định của thực phẩm chức năng về FDA – FDA là gì?

1.     Quy định đối với nhà sản xuất

Một cố công ty có trách nhiệm xác định rằng các chế phẩm bổ sung mà họ đang sản xuất hoặc phân phối sản phẩm phải đảm bảo an toàn và đồng thời bất cứ công bố nào liên quan đến sản phẩm đều phải được chứng minh bằng nhiều chứng cứ đầy đủ để chứng minh rằng những công bố này hoàn toàn là chính xác – Theo Đạo luật Giáo dục và Sức khỏe chất bổ sung được Tổng thống Mỹ Clinton ký duyệt vào năm 1994.

Điều này có nghĩa là các thực phẩm chức năng trước khi cho ra thị trường thì không cần phải có sự chấp thuận của FDA. Nhưng nếu một nhà sản xuất hoặc một nhà phân phối muốn đưa sản phẩm vào thị trường Mỹ thì bắt buộc cần phải thông báo cho FDA.

2.     Quy định đối với các thành phần dinh dưỡng mới trong thực phẩm chức năng

Đạo luật Giáo dục và Sức khỏe thì đối với các chất bổ sung yêu cầu các nhà sản xuất hoặc các nhà phân phối phải thông báo cho FDA. Nếu các sản phẩm này muốn tham gia vào thị trường thực phẩm chức năng Hoa Kỳ thì trong các sản phẩm đó bắt buộc phải có một thành phần dinh dưỡng mới.

Tuy nhiên, trong trường hợp này các nhà sản xuất hoặc nhà phân phối phải chứng minh cho FDA được rằng tại sao thành phần mới này lại được kỳ vọng là đảm bảo hợp lý và đủ an toàn để sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

3.     Quy định về tất cả thông tin ghi trên nhãn TPCN

FDA yêu cầu bắt buộc phải có đầy đủ thông tin chế phẩm bổ sung, bao gồm:

-Tên mô tả sản phẩm

-Ghi đầy đủ rõ ràng là “thực phẩm chức năng” hay “chế phẩm bổ sung”

-Tên và địa điểm kinh doanh của nhà phân phối hoặc nhà sản xuất, đóng gói

-Ghi đầy đủ tất cả các thành phần và khối lượng tịnh của sản phẩm

-Bên cạnh đó, FDA sẽ yêu cầu mỗi sản phẩm phải ghi rõ trên nhãn thông tin thành phần dinh dưỡng dươi dạng bảng “thông tin dinh dưỡng”.

·       Cảnh bảo của FDA về thực phẩm chức năng

FDA cảnh báo một số sản phẩm thực phẩm chức năng không theo toa nhập khẩu vì có thể làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Thông thường các sản phẩm này thường được quảng cáo là được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên. Nhưng xin hãy nhớ rằng, không phải cứ tự nhiên là là đồng nghĩa sản phẩm đó an toàn với sức khỏe.Trong tự nhiên cũng ẩn chứa rất nhiều thành phần nguy hại, chưa kể đến việc nó bị nhiễm khuẩn hoặc có những thành phần không được ghi trên nhãn.

Ngay cả khi FDA cho phép những thành phần thực phẩm chức năng đó thì vẫn không có nghĩa là nó vẫn an toàn ở số lượng hoặc liều lượng được sử dụng theo đúng hướng dẫn của sản phẩm.

Tuy nhiên, trên thực tế pháp luật không quy định tất cả các công ty sản xuất TPCN phải xin phép FDA trước tiếp thị các sản phẩm của họ.

Hãy nhớ rằng, các sản phẩm thực phẩm chức năng không phải là thuốc (dược phẩm) nên chúng không thể thay thế thuốc theo toa của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Do đó,để chăm sóc sức khỏe tốt nhất nên hỏi ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe để biết được cơ thể đang cần được bổ sung những chất gì. Vì nó có thể tương tác theo cách có hại hoặc ngăn tác dụng của thuốc theo toa.

 

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved