Ra mắt Ban Quản lý dự án nước sạch nông thôn và công nghệ lọc nước mới

Sáng ngày 12/6, Viện Công nghệ và Sức khỏe (thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã tổ chức hội thảo khoa học Công nghệ lọc nước CDI - Bước đột phá về công nghệ trong xử lý nước và môi trường.

 Trong khuôn khổ hội thảo, Viện Công nghệ và sức khỏe đã công bố Quyết định và ra mắt Ban Quản lý Dự án Nước sạch nông thôn.

Theo ông Lê Hữu Thi - Chủ tịch Hội đồng quản lý, Viện trưởng Viện Công nghệ và sức khỏe cho biết, Ban Quản lý Dự án Nước sạch nông thôn sẽ triển khai các dự án khảo sát nguồn nước tại các khu vực nông thôn, miền núi làm cơ sở cho dữ liệu phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Viện; tư vấn các giải pháp nước sạch vệ sinh môi trường, triển khai phổ biến và giới thiệu các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ.

Nhóm nghiên cứu giới thiệu công nghệ lọc nước CDI

Ban cũng chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ nước sạch cho cộng đồng dân cư, các điểm trường học ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và các khu vực và các khu vực có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn thông qua việc huy động các nguồn vốn xã hội hóa.

Trong năm 2020, Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành hoạt động khảo sát đánh giá sơ bộ về nguồn nước ngầm sử dụng trong sinh hoạt của cộng đồng ở các tỉnh nông thôn, miền núi phía bắc để thu thập dữ liệu về nguồn nước để làm cơ sở nghiên cứu phát triển công nghệ trong lĩnh vực xử lý nước và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đã giới thiệu công nghệ CDI trong lọc nước và xử lý nước sinh hoạt tại Việt Nam. Theo TS Đỗ Hữu Quyết, trên nền tảng công nghệ CDI sẵn có, nhóm nghiên cứu đã chế tạo module CDI siêu tối giản có thể tách muối và lọc nước lợ, giúp loại bỏ các kim loại nặng và các chất độc trong nước, giữ lại nguồn khoáng tự nhiên. Điều này cũng giúp giải quyết bài toán ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt đang diễn ra khá phổ biến tại Việt Nam.

Tại hội thảo, Viện Công nghệ và Sức khỏe đã ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lọc và xử lý nước trong thời gian tới.

Theo Tài nguyên & Môi trường

https://baotainguyenmoitruong.vn/ra-mat-ban-quan-ly-du-an-nuoc-sach-nong-thon-va-cong-nghe-loc-nuoc-moi-305636.html

Mọi chi tiết tư vấn vui lòng liên hệ:

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHOẺ - HETEC

 Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799                     - Hotline: 0917 021 858

Email: hetecvietnam@gmail.com            Website: https://hetec.vn 

Tin khác

FACEBOOK


LIÊN HỆ


LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

VIỆN CÔNG NGHỆ VÀ SỨC KHỎE - HETEC

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;  Email: hetecvietnam@gmail.com; Website: https://hetec.vn 

Chịu trách nhiệm nội dung: Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng 

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
Social   Social   Social  
© 2019 hetec.vn. All Rights Reserved